รีวิว ร้านอาหาร Restaurant review

รีวิว “ร้านซันมุน” ซอยงามดูพลี ร้านอาหารจีนอร่อยเทพที่รู้จักกันในชื่อ “ร้านเกี๊ยวจีน”

รีวิว ร้านอาหาร Restaurant review

Nobody has Wisdom if he does not know the Dark. ไม่มีใครฉลาดโดยปราศจากการได้รู้จักความโง่เขลามาก่อน Savecyber นัก SEO นักการตลาดออนไลน์ เว็บมาสเตอร์ หลายเว็บไซต์ เรียนรู้ที่จะสร้างประสบการณ์ไปด้วยกัน Webmaster, SEO specialist and Online Marketing

ปกติแล้วเมื่อพูดถึงอาหารจีนอร่อยๆ เรามักจะนึกถึงร้านย่านเยาวราช หรือ ภัตตาคารอาหารจีนชื่อดังร้านใหญ่ๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วก็ค่อนข้างจะมีราคาสูงอีกด้วย

ทั้งนี้เราทำงานอยู่ในซอยงามดูพลีค่ะ ทุกครั้งที่เข้าออกซอย ก็จะสังเกตเห็นร้านเล็กๆ ร้านนึง ที่ไม่ว่าจะช่วงเที่ยงหรือเย็นก็ตาม โต๊ะในร้านก็มีลูกค้านั่งเต็มตลอด และในบางทีคนก็ยืนรอต่อแถวกันเลยทีเดียว

หลังจากนั้นเราจึงอยากลองเข้าไปทานดูบ้าง ทว่าจะเข้าไปโดยไม่จองโต๊ะ ก็เป็นอันต้องผิดหวังทุกทีไป เพราะโต๊ะมักจะเต็มตลอด … ครั้งนี้จึงไม่พลาด โทรจองโต๊ะก่อนเป็นอันดับแรก

เมื่อถึงเวลาที่จองไว้ … ก็มาถึงร้านอย่างตรงเวลา ครั้งนี้เรามาทานกับเพื่อนรวมแล้ว 5 คนค่ะ

“ร้านซันมุน” หรือ “ร้านเกี๊ยวจีน” ตั้งอยู่ช่วงต้นของซอยงามดูพลี เข้าซอยมาร้านอยู่ซ้ายมือ  ตึกแถวมี 2 ชั้น ขนาด 1 คูหา โดยมีที่นั่งสำหรับลูกค้า ประมาณ 10 – 12 โต๊ะ ซึ่งลักษณะของร้าน และบรรยากาศภายในร้านเป็นประมาณนี้ค่ะ (ถ่ายภาพย้อนแสง มืดไปหน่อย ขอโทษทีนะคะ)

ร้านซันมุน หรือ ร้านเกี๊ยวจีน

พนักงานรับออร์เดอร์น่าจะเป็นคนจีน เพราะ “พูกก ม่าย ค่อย ชักก” ระหว่างนั้นพนักงานก็นำน้ำจิ้มมาเสริ์ฟก่อนเลย รสชาติเค็มๆ เปรี้ยวๆ จึงไม่แน่ใจว่าเป็นจิ๊กโฉ่ หรือซีอิ๊วขาว  หรือเป็นน้ำจิ้มที่เค้าปรุงขึ้นมาใหม่

บนโต๊ะมีพริกเผาไว้ให้ปรุงเพิ่มความเผ็ด ถึงจะมีน้อยแต่อย่าเพิ่งขอเพิ่มนะคะ เพราะคราวก่อนพี่สาวเราขอเพิ่ม พนักงานชี้มาที่พริกบนโต๊ะ แล้วบอกว่า “กิงนี่ให้หมกก่อง ค่อยขอเพิ่ม” เงิบกันไปสิคะ ฮ่าๆๆ

พริกเผา

ส่วนน้ำดื่มสั่งเป็นชาจีน มีกลิ่นหอม และรสชาติกำลังดี ไม่ขมค่ะ

ชาจีน

จานแรกมาแล้ววววว เราสั่ง “เกี๊ยวอบ” ค่ะ … แต่ถ่ายไม่ทัน ด้วยความหิวจกกันไปคนละชิ้นสองชิ้น (ขออนุญาตใช้รูปเก่าที่เคยทานครั้งที่แล้วค่ะ) แป้งด้านนอกมีความนุ่มกำลังดี ไส้ข้างในเป็นหมูและกุ้ยช่าย เมื่อจิ้มกับซฮสเปรี้ยวรสชาติลงตัวมากค่ะ หอมอร่อย ปล. เป่าก่อนทานนะคะ ไส้ร้อนมาก ฮ่าๆ

เกี๊ยวอบ

ต่อมาเป็น “เต้าหู้ทรงเครื่อง” จานนี้อร่อยมากค่ะ เต้าหู้นิ่มอร่อย เข้ากับนำซอสที่ราดมาเป็นอย่างดี ต้องบอกว่าทานหมดจนหยดสุดท้ายจริงๆค่ะ

เต้าหู้ทรงเครื่อง

ตามด้วย “ข้าวผัดกุ้ง” ค่ะ ข้าวผัดไม่มันอย่างที่คิด เม็ดข้าวไม่หักยังคงสวยงาม ผัดมากับผักหลายชนิด พร้อมกุ้งแน่นๆ ขนาดกำลังดี

ข้าวผัดกุ้ง

ส่วนจานนี้คือ “หมูทอดผัดซอสเปรี้ยวหวาน” ส่วนของเนื้อหมูถูกนำไปชุบแป้งทอดก่อน จึงมีความกรอบ ภายในไม่เหนียว รสชาติออกเปรี้ยวหวานตามชื่อ ทานคู่กับข้าวผัดอร่อยลงตัวมากค่ะ

หมูทอดซอสเปรี้ยวหวาน

แก้เลี่ยนด้วย “ผัดผักโปยเล้ง” ค่ะ จานนนี้หอมกระเทียม รสชาติออกเค็มๆ เนื้อผักไม่เปื่อยยุ่ยจนเกินไป แต่สำหรับใครไม่ชอบกระเทียม อาจจะต้องเลี่ยงจานนี้นะคะ

ผัดผักโปยเล้ง

และเมนูที่พลาดไม่ได้เลย ก็คือ “มะเขือเฟร้นฟราย”  ที่ผักกลายเป็นของทานเล่นที่หยุดทานไม่ได้ เอาเข้าปากชิ้นแรก แล้วต้องมีชิ้นต่อๆไป โอ๊ยยย หยุดไม่ได้จริงๆค่ะ ทานตอนร้อนๆอร่อยมาก ถือเป็นรสชาติที่หาที่ไหนเลียนแบบไม่ได้เลย ใครที่มาทาน อย่าลืมสั่งเมนูนี้นะคะ

มะเขือเฟร้นฟราย

ยังไม่หมดค่ะ ยังมีเมนู “สันในหมูผัดพริก” จานนี้ไม่ได้เผ็ดอย่างที่คิด เพราะผัดมากับพริกหวานและหอมใหญ่ รสชาติออกเค็ม แฝงหวานนิดหน่อย ส่วนของหมูภายนอกก็กรุบๆนิดๆ ส่วนภายในนั้นนุ่มอย่างไม่น่าเชื่อ ฟันหน้าเราจึงไม่ต้องยื้อฉุดกระชากและทำงานหนัก

สันในหมูผัดพริก

ตามด้วย “ซี่โครงหมูผัดพริก” จานนี้ไม่ค่อยต่างจากจานที่แล้วเท่าไหร่ แต่จะมีเห็ดหอมเพิ่มเข้ามาด้วย จึงมีความหอมไปคนละแบบ โดยซี่โครงนี่ก็จะทำไปชุบแป้งก่อนเช่นกัน ส่วนของเนื้อหมูยังคงมีความเหนียวนิดหน่อย และภายในยังมีกระดูกด้วยค่ะ

ซี่โครงหมูผัดพริก

***ทั้งนี้ขอเพิ่มภาพเมนูอื่นๆที่เคยทานมาเมื่อครั้งก่อนด้วยนะคะ

จานนี้คือ “ยำแมงกระพรุน” เป็นอาหารที่มีความเย็น แมงกระพรุนลวกได้กรุบกรอบ บวกกับน้ำซอสรสชาติออกเปรี้ยวหวาน เสริ์ฟอยู่บนแตงกวาหั่นด้านยาว อร่อยลงตัวมากค่ะ

ยำแมงกระพรุน

และเมนู “ผัดถั่วแขก” ค่ะ จานนี้ถั่วไม่เหม็นเขียวเลย หอมกระเทียมและพริกที่มีกลิ่นไหม้ๆแทรกอยู่ รสชาติปร่านิดๆในลิ้น และทำให้เราอยากลองไปทำทานเองบ้าง

ผัดถั่วแขก

 

แต่ผลที่ได้จากการทำเอง คือ ถั่วไม่สุก แถมเหม็นเขียว กระเทียมก็ไหม้ คนในครอบครัวไม่มีใครกินเลยค่ะ 

 

*** อาหารทั้งหมดในมื้อนี้รวมแล้ว 8 อย่าง (ไม่รวม 2 อย่างสุดท้าย) และข้าวเปล่าอีก 5 ถ้วย ค่าอาหารอยู่ที่ 1,290 บาท อิ่มจุกจนถึงคอแล้วค่ะ ฮ่าๆ

บิลค่าอาหารร้านเกี๊ยวจีน

 

โดยรวมแล้วอาหารร้านนี้อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ แต่ความเห็นส่วนตัวของเรา คือ ไม่เหมาะกับการซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านค่ะ  เพราะเมื่ออาหารหายร้อนแล้ว ความอร่อยก็จะลดลงด้วย ทั้งยังมีไขมันมาก เคยซื้อกลับบ้านแล้วเห็นน้ำมันแยกตัวเป็นชั้นๆเลยค่ะ ดังนั้นจึงไม่เหมาะกับผู้ไดเอต หรือผู้ที่ต้องเลี่ยงอาหารประเภทไขมันนะคะ

สำรองโต๊ะได้ที่เบอร์ 02-679-7019

ร้านเปิด 10.30 – 22.00 น.

ทั้งนี้ร้านจะเปิดช่วงเที่ยงรอบนึง และเปิดช่วงเย็นอีกรอบนึงค่ะ

Comments

comments

Powered by Facebook Comments

More in รีวิว ร้านอาหาร Restaurant review

ร้านอาหารเวียงเหนือ

ร้านอาหารเวียงเหนือ ร้านกาแฟ เชียงแสน

savecyberกันยายน 18, 2023

รีวิว “ร่ำรวยโภชนา” สาขาอุดมสุข ร้านอาหารจีนที่ทานกันพร้อมหน้า มีความสุขกันได้ทั้งครอบครัว

savecyberกุมภาพันธ์ 2, 2015

แนะนำ 10 ร้านรับลมหนาวบรรยากาศริมน้ำ

savecyberมกราคม 16, 2015

“ร้านยำแซ่บ” YUMSAAP

savecyberมกราคม 12, 2015

ร้าน “ลอร์ดจิมส์”

savecyberมกราคม 9, 2015

เฝอหม้อไฟ 3 สไตล์ที่เวียดนาม ซดซุปร้อนๆคลายหนาวกันนะคะ (3)

savecyberธันวาคม 30, 2014

เฝอหม้อไฟ 3 สไตล์ที่เวียดนาม ซดซุปร้อนๆคลายหนาวกันนะคะ (2)

savecyberธันวาคม 30, 2014

เฝอหม้อไฟ 3 สไตล์ที่เวียดนาม ซดซุปร้อนๆคลายหนาวกันนะคะ (1)

savecyberธันวาคม 29, 2014

รีวิว “กล้วยและมันทอดเวียดนาม” อร่อยผสมผสานระหว่างสองรสชาติที่แสนลงตัว

savecyberตุลาคม 23, 2014